Vợ viên phi công người Pháp

Hầu hết những người Phật giáo Á Châu  đều khá quen thuộc với phương pháp niệm Phật. Nhiều người đã niệm Tên của Đức Phật A Di Đà. Nền văn hóa châu Á có vô số câu chuyện về sự cảm ứng do niệm Phật.  Câu chuyện dưới đây là một điển hình.

Chuyện này xảy ra khi Việt Nam còn là một thuộc địa của Pháp.  Một trung úy người Pháp đem lòng yêu thương một cô gái trẻ Việt Nam. Cô xuất thân từ một gia đình giàu có, cô tốt nghiệp trung học Pháp tại Việt Nam.  Đương nhiên, gia đình cô phản đối mối quan hệ này và đe dọa sẽ từ bỏ cô.

Cặp tình nhân bất chấp mọi sự phản đối.  Vào mỗi ngày Chủ Nhật, cô ta mặc áo dài và đưa anh bạn đến chùa lể Phật.  Cô dạy cho anh ta dâng hương, chắp tay và cùng quỳ xuống, niệm Phật, cầu xin sự giúp đỡ và hướng dẫn.  Người trung úy trẻ này không một chút tin tưởng, đơn giản anh làm theo chỉ vì anh muốn được gần gủi cô bạn gái mà thôi.

Sau khi kết hôn với anh phi công người Pháp yêu quý, cô dọn vào khu quân sự ở bởi vì cô đã bị gia đình từ bỏ. Họ sống hạnh phúc như những cặp tình nhân trẻ khác.

Một buổi tối nọ, người trung úy đi tuần tra cùng với người phi công phụ.  Họ bay ra đại dương. Thời tiết xấu, tầm nhìn rất ngắn, chiếc máy bay bị trục trặc kỷ thuật buộc phải hạ cánh trên mặt biển.

Khi chiếc máy bay bắt đầu chìm, người trung úy trẻ tuổi, hồi tưởng đến người vợ yêu quý của mình. Anh biết rằng giờ này cô ấy đang ở nhà, đã chuẩn bị xong bữa ăn tối và đang chờ anh. Cô cũng đang chân thành niệm Phật, cầu xin cho anh được bình yên trở về như cô vẫn thường làm mỗi khi anh thi hành nhiệm vụ. Trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời, anh cảm nhận tình yêu mãnh liệt đối với vợ mình. Ôi, Anh sẽ đánh đổi tất cả để được bên cạnh vợ mình! Dù không được gần nhau bằng thể xác, anh nguyện cầu hai tâm hồn được ở gần nhau: Anh chắp tay thành khẩn niệm cầu Đức Phật.

Rồi một chuyện kỳ lạ xảy ra: chiếc máy bay ngừng chìm! Viên phi công phụ cũng nhận thấy sự việc đó và hỏi anh ta đã làm những gì. Sau đó, cả hai người họ cùng bắt đầu thiết tha niệm danh hiệu Đức Phật. Trong khoảng một giờ, một chiếc tàu chở hàng đi qua và cứu họ. Khi được đưa lên tàu, họ nhìn lại và nhận thấy rằng chiếc máy bay của mình đã biến mất vào biển đen!

Quí vị niệm Phật càng thành tâm chừng nào thì cơ hội có cảm ứng càng nhiều chừng đó!