Tụng Chú Đại Bi Cho Con Tự Kỷ

Vấn:

Kính Bạch Thầy,

Con có đứa con trai năm nay gần 9 tuổi, nhưng vẫn còn chậm nói, bị bệnh Tự kỷ (autism). Lâu nay con có tụng Chú Đại Bi, và niệm Phật, nhưng con không biết như vậy có đúng không, xin Thầy chỉ dạy thêm phải niệm chư thế nào. Con hiện ở Houston, TX, trong một lần tình cờ con nghe được băng đĩa khai thi của Hòa thượng Tuyên Hóa và biết được Chú Đại Bi. Xin thầy chỉ dạy thêm cho con. Kính Thầy.

BN

Đáp: 

Lo cho con bị bệnh Tự Kỷ không phải là chuyện dễ!

Trước hết, biết tụng chú Đại Bi và niệm Phật thì rất tốt.  Đừng quên hồi hướng công đức cho cháu sau khi làm những việc thiện.

Thông thường, tốt hết là nên được chỉ dẩn trước khi trì chú.  Vì BN có duyên với ngài Tuyên Hóa vậy nên đến chùa ngài hoặc tìm đệ tử của Ngài mà thỉnh pháp.  Được truyền chú Đại Bi thì tụng dễ dàng hơn.  Họ cũng có thể khuyên BN cách trì tụng chú.

Hơn nữa, BN nên tìm thêm cách giúp cháu.  Y khoa chỉ có thể giúp được phần nào thôi.  Nên tìm thêm các phương pháp hộ trì cho cháu qua sự giúp đở của Tam Bảo.  Tự trì tụng chú có lợi cho cháu nhưng nếu nhờ Tam Bảo trợ lực thì có thể hữu hiệu hơn.

Như chùa người Hoa có pháp Dược Sư có thể giúp tiêu trừ bệnh tật.  BN có thể tham khảo thêm về pháp Dược Sư Phật như đọc Kinh Dược Sư trong mạng (Tịnh Độ Đại Thừa).  Thỉnh một bài vị Dược Sư cho cháu thì cháu sẽ được Tam Bảo gia hộ và trả nợ cho chủ nợ quá khứ mau hơn.  Tình trạng hiện nay chứng tỏ chủ nợ đang tạo khó khăn cho gia đình qua cháu.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded