Giết vi khuẩn

Vấn:

Kính bạch Thầy,

Con làm việc trong phòng thí nghiệm nghiên cứu sinh học biotech lab, về sinh học phân tử (molecular biology) và sinh học tế bào (cell biology).  Con thường nuôi cấy mô (tissue culture) và vi khuẩn (bacteria culture) để làm thí nghiệm. Khi không cần dùng  các tế bào mô và vi khuẩn (vẫn còn sống) này nữa và trước khi đổ xuống sink, người ta phải khử trùng bằng thuốc tẩy 10%.  Nếu con không làm công việc khử trùng này thì người dọn rửa cũng phải làm.  Trước đây,  khi chưa biết niệm Phật cầu nguyện vãng sanh thì con thường để cho người khác làm vì con sợ phạm giới sát sanh.  Nhưng bây giờ con đã biết niệm Phật nên con nghĩ mình nên làm chuyện tẩy rửa này.  Con nghĩ rằng dù sao những chúng sanh đó cũng sẽ chết  nhưng nếu bị người khác giết thì những chúng sanh này không có ai niệm Phật cho họ.

Con kính xin thầy chỉ dạy cho con về việc này.  Con cảm ơn thầy.

TNQ

Đáp: 

Thành thật mà nói thì tôi không biết khuyên TNQ như thế nào.

Sát sinh không tốt dầu chỉ là vi khuẩn.  Càng sát sinh nhiều thì nghiệp càng nặng.

Tuy nhiên, TNQ lại niệm Phật giúp chúng nó tạo duyên với A Di Đà Phật và có cơ hội vãng sinh.

Trên lý thuyết thì có thể một số vi khuẩn sẽ mang ơn TNQ và một số thì có thể oán thù vì TNQ đã giết chúng trong khi làm việc.

Đôi khi chúng vừa thương vừa oán vì những nhân duyên trong quá khứ!

Khi nào thuận tiện thì nên đổi công việc để tránh nghiệp sát.  Cho đến khi đổi việc được thì cũng nên đến chùa thỉnh pháp siêu độ giúp các nạn nhân.  Thế thì vừa tránh tự cho phép tạo nghiệp sát và đồng thời có thể làm lợi lạc cho chúng nhiều hơn.

3 Responses to Giết vi khuẩn

  1. Quỳnh says:

    Nếu trong ruột của bạn không có vi khuẩn thì cơ thể của bạn sẽ có chuyện lớn. Bạn sống được là nhờ vi khuẩn, đó là một trong những lý do bạn không nên giết vi khuẩn.

  2. Quynh says:

    Vi khuẩn nuốt vào bụng không chết được đâu, còn thích nữa là khác

  3. Đoàn Minh Mạnh says:

    Những người cấy lúa và trồng các cây hoa màu khác chớ có phun thuốc trừ sâu nhé. Nếu phun là phạm tội sát sinh ấy. Nên đổi nghề khác để tránh tạo nghiệp sát.
    Cũng đừng đun nước sôi để uống nhé, vì nếu đun sôi rất nhiều vi khuẩn sẽ bị chết như vậy là tạo nghiệp sát. Cũng không nên uống nước chưa đun sôi vì chúng ta sẽ nuốt rất nhiều vi khuẩn vào bụng.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded