Tượng bể

Vấn:

Kính bạch Thầy,

Con có một số tượng Phật, Quán Âm đã bị nứt bể (do bạn bè gởi tặng) khi gởi đến.

Con không biết phải làm sao. Xin Thầy hướng dẫn cho con.

Kính chúc Thầy thân tâm an lạc.

MN

Đáp: 

Tốt nhất là nên sửa chữa các hình tượng lại vì làm như thế thì công đức không khác gì tạo hình tượng mới: công đức bất khả tư nghì.

Nếu không sửa chữa được thì có thể nhờ người chuyên môn làm.

Sau đó có thể an đặt trên bàn thờ mà cúng dường hằng ngày.  Tôi nghe kể có người đặt một hình Phật trên bàn thờ cúng dường mặc dầu hình đã phai mờ.  Sau này, ông ta bỗng nhiên phát giác rằng hình tự động rõ lại.  Đó là do biết thành tâm cúng dường nên chiêu được cảm ứng.

Nếu không muốn thờ hình tượng có tì vết thì nên cất tại một nơi sạch sẽ cho đến khi hình tượng tự nhiên tan rã.  Không nên cố ý đập nát hoặc vất thùng rác vì như thế thì không khác gì làm thân Phật chảy máu.

8 Responses to Tượng bể

  1. Loan says:

    Bạch thầy, hôm nay mùng 2 tết, chồng con có thấp nhang, kèm với nhang phanh, chẳng may bị cháy, làm tượng mẹ quan âm bị nứt, con sợ điều chẳng lành, mong thầy chỉ con cách giải, tượng mẹ phải làm sao ah

    • admin says:

      Làm tượng bể mà không cố ý thì khá nặng nhưng vẫn sám hối được.
      Tìm thiện tri thức mà sám hối

  2. Hoàng dương says:

    Thưa thầy ! Xin thầy chỉ giúp con . Con có một người đưa cho sợi dây chuyên tren do co ba tuong ngoc bang phat ba quan am cằm giup , con sợ rơi lên để vào trong ví ( bóp ) nhưng ko may bà phật quan âm bị gẫy mất đầu , con thấy có lỗi với bà phật quan âm va lo sợ điều không tốt đên với con , con viết thư này mong thầy chỉ con phải làm gì chuộc được tội lỗi này của con ! Cuối thư con xin chân thành cảm ơn thầy

    • admin says:

      Tội khá nặng. Nên vào chùa mà xin một thầy hiểu Pháp mà xin giúp giải quyết.
      Chúng tôi không thể giúp qua mạng.

  3. Hoa nam says:

    Thưa thầy, ông thần tài nhà con bị rơi xuống đất vỡ đầu, có làm sao không thầy, con không biết làm như thế nào, nên nhà con đã mang cả 2 ông thần tài và thổ địa ra bờ sông để. Như thế có sao không ạ.

    • admin says:

      Chúng tôi không có kinh nghiệm với thần tài, chỉ biết về tượng Phật Bồ tát thánh nhân.

  4. nguyễn ngọc bảo hoàng says:

    Thưa thầy con thỉnh 1 tượng quan âm và gửi ở chùa để khoai hoang..trong lúc dọn dẹp cúng phật thì cô phật tử sơ ý làm gẫy 3 ngón tay của phật bà quan âm..thấy con buồn trụ trì muốn tặng lại tượng ở chùa vì cũng gần giống…thưa thầy con có nên nhận ko hay mang tượng gãy của con về sửa lại nhưng con rất buồn bã…..

  5. Nguyễn lưu thiên vũ says:

    Kính thưa sư thầy nhà con có thờ tượng ông thổ địa nhưng do lỡ tay con đã làm vỡ tượng của ông đia.Theo lời khuyên của những người lớn tuổi con đã đem tượng ông địa bị vỡ lên miếu thổ địa thần tài để vậy xin thầy cho con biết làm như vậy có đúng không?Và nếu không có ông địa con có nên thờ 1 ông thần tài không ạ?

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded