Lạy ngỗn ngang

Vấn:

Kính bạch thầy,

Con đang dự định lạy kinh Vạn Phật. Con có nói với mẹ con về ý định này.  Mẹ con cũng muốn lạy.  Nhưng mẹ con khuyên con rằng: gia đình con đang ở nhà mướn(garage), không gian nhỏ hẹp, nhiều khi nhà cửa bề bộn hoặc quần áo phơi tứ tung.  Mẹ con sợ nhà cửa không dược trang nghiêm.  Khi thỉnh kinh về lạy sẽ bị tội( vì đây la kinh đại thừa và có rất nhiều hồng danh chư Phật)  Con nói với mẹ con là trườc khi lạy sẽ dọn dẹp trước sau đó mới lạy nhưng mẹ con vẫn khong cho.  Nay con xin thầy chỉ dạy cho con và mẹ con cách nào để vẫn có thể lạy Phật.

A Di Đà Phật,

NL

Đáp

Mẹ NL rất đúng.  Nếu vậy thì không nên trái ý.

NL cũng có thể lạy Phật Thích Ca ở ngoài nhà 10,000 lạy.  Cố Đại Hòa Thượng Tuyên Hóa cũng đã từng lạy Phật bên ngoài nhà cha mẹ.

Cá nhân tôi thì nghĩ rằng tâm cung kính quan trọng hơn hoàn cảnh.  Nếu môi trường tại nhà thiếu trang nhiêm mà vẫn giữ được tâm thành thì không tạo nghiệp.  Ngược lại, những người lễ Phật tại Phật điện trang nghiêm mà thiếu tâm cung kính thì không có lợi gì nhiều.

Phản Hồi

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Phần được đánh dấu là bắt buộc *

*

Bạn có thể sử dụng các HTML thẻ và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Bộ gõ AVIM-Reloaded