Comments on: Hỏi về ngũ giới http://www.tinhdodaithua.org/?p=3311&utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=h%25e1%25bb%258fi-v%25e1%25bb%2581-ngu-gi%25e1%25bb%259bi Fri, 09 Mar 2018 10:15:35 +0000 hourly 1 http://wordpress.org/?v=3.1.1 By: admin http://www.tinhdodaithua.org/?p=3311#comment-6388 admin Sat, 05 Nov 2016 01:04:01 +0000 http://tinhdodaithua.org/?p=3311#comment-6388 Muốn học Giới Pháp thì nên vào chùa thỉnh một vị sư thật sự hiểu biết về Giới. Chúng tôi không thể giảng Giới trên mạng. Muốn học Giới Pháp thì nên vào chùa thỉnh một vị sư thật sự hiểu biết về Giới.
Chúng tôi không thể giảng Giới trên mạng.

]]>
By: Tien http://www.tinhdodaithua.org/?p=3311#comment-6371 Tien Thu, 13 Oct 2016 21:29:01 +0000 http://tinhdodaithua.org/?p=3311#comment-6371 Thưa thầy, con năm nay 17 tuổi. Con chưa Thọ Ngũ Giới hay Quy Y Tam Bảo. Con có tìm hiểu trên mạng về viec thủ dâm. Có nơi nói phạm tội nhẹ, có thể sám hối. Có nơi nói ko phạm tội. Con ko biết thật hư ra sao. Mong thầy chỉ bảo Thưa thầy, con năm nay 17 tuổi. Con chưa Thọ Ngũ Giới hay Quy Y Tam Bảo. Con có tìm hiểu trên mạng về viec thủ dâm. Có nơi nói phạm tội nhẹ, có thể sám hối. Có nơi nói ko phạm tội. Con ko biết thật hư ra sao. Mong thầy chỉ bảo

]]>
By: Lê Mỹ Quyên http://www.tinhdodaithua.org/?p=3311#comment-5628 Lê Mỹ Quyên Fri, 11 Apr 2014 16:09:18 +0000 http://tinhdodaithua.org/?p=3311#comment-5628 Dạ thưa Thầy xin cho hỏi 3 vấn đề sau: - Thứ nhất: Con đọc qua một số bài trên mạng về giới Tà dâm thì giới này được xem là vi phạm khi mình đã quy y và đã thọ giới trước Tam Bảo rồi mà vẫn không giữ giới. Điều này có đúng không Thầy? Nếu điều này đúng, như vậy thì một người chưa quy y, chưa thọ giới này mà phạm phải những điều thuộc về tà dâm như:" xem sách sắc tình, xem phim sex trên mạng, thủ dâm, quan hệ trước hôn nhân" thì chưa xem là phạm giới Tà dâm. Nhưng nếu không phạm giới sao họ lại bị giảm trừ phúc, lộc, thọ ạ? Không những thế sau khi chết họ còn phải chịu những cực hình ở địa ngục nếu như đã vi phạm một trong những thứ kể trên. - Thứ hai: Qua một bài trên mạng con đọc được thì nếu vợ chồng không quy y chung sống với nhau chung thủy một đời nhưng khi họ QHTD với nhau mà vi phạm "phi thời, phi địa, phi khí" thì vẫn phải chịu cực hình ở địa ngục sau khi chết. Nếu đã là vợ chồng hợp pháp, họ lại chung thủy với bạn đời thì sao QHTD lại phải gánh tội và phải chịu cực hình ở địa ngục ạ? - Thứ ba: Thầy ơi những người làm thẫm mỹ viện giúp làm đẹp cho cơ thể con người, đặc biệt là đối với phụ nữ họ giúp làm đẹp, nâng ngực, làm phẫu thuật phần dưới cho người nữ, có một số người nữ vì được giải phẫu xinh đẹp hơn làm họ trầm mê dục vọng, tà dâm phạm giới. Như vậy những người làm thẫm mỹ viện có phạm tội Tà dâm không ạ? Mong Thầy chỉ dạy cho con. Nam Mô A Di Đà Phật. Dạ thưa Thầy xin cho hỏi 3 vấn đề sau:
– Thứ nhất: Con đọc qua một số bài trên mạng về giới Tà dâm thì giới này được xem là vi phạm khi mình đã quy y và đã thọ giới trước Tam Bảo rồi mà vẫn không giữ giới. Điều này có đúng không Thầy? Nếu điều này đúng, như vậy thì một người chưa quy y, chưa thọ giới này mà phạm phải những điều thuộc về tà dâm như:” xem sách sắc tình, xem phim sex trên mạng, thủ dâm, quan hệ trước hôn nhân” thì chưa xem là phạm giới Tà dâm. Nhưng nếu không phạm giới sao họ lại bị giảm trừ phúc, lộc, thọ ạ? Không những thế sau khi chết họ còn phải chịu những cực hình ở địa ngục nếu như đã vi phạm một trong những thứ kể trên.
– Thứ hai: Qua một bài trên mạng con đọc được thì nếu vợ chồng không quy y chung sống với nhau chung thủy một đời nhưng khi họ QHTD với nhau mà vi phạm “phi thời, phi địa, phi khí” thì vẫn phải chịu cực hình ở địa ngục sau khi chết. Nếu đã là vợ chồng hợp pháp, họ lại chung thủy với bạn đời thì sao QHTD lại phải gánh tội và phải chịu cực hình ở địa ngục ạ?
- Thứ ba: Thầy ơi những người làm thẫm mỹ viện giúp làm đẹp cho cơ thể con người, đặc biệt là đối với phụ nữ họ giúp làm đẹp, nâng ngực, làm phẫu thuật phần dưới cho người nữ, có một số người nữ vì được giải phẫu xinh đẹp hơn làm họ trầm mê dục vọng, tà dâm phạm giới. Như vậy những người làm thẫm mỹ viện có phạm tội Tà dâm không ạ?
Mong Thầy chỉ dạy cho con. Nam Mô A Di Đà Phật.

]]>